Các Giống MèoGóc Khám PháTin Tức

TOP 6 GIỐNG MÈO CÓ NGUỒN GỐC HOANG DÃ

4. Giống mèo Chausie

ĐIỂM DANH 6 GIỐNG MÈO CÓ NGUỒN GỐC HOANG DÃ 4

Mèo Chausie (Ảnh: Dogalize)

Chausie được lai tạo giữa mèo rừng (Felis Chaus) và mèo nhà. Trước đó đã có nhiều chú mèo rừng lai với mèo nhà nhưng mãi đến năm 1990 mới được công nhận. Những chú mèo này có thể cao tới gần 46cm và nặng tới 13,6kg. 

Mèo Chausie rất thông minh và hòa đồng với con người. Chúng không thích hợp ở một mình trong thời gian dài. Giống mèo này cũng rất năng động và tràn đầy năng lượng. Bạn có thể huấn luyện cho mèo một vài kỹ năng nếu muốn. 

5. Giống mèo Cheetoh 

ĐIỂM DANH 6 GIỐNG MÈO CÓ NGUỒN GỐC HOANG DÃ 6

Mèo Cheetoh (Ảnh: Printerest)

Giống mèo này cũng là giống mèo được lai tạo bằng nỗ lực mong muốn có một giống mèo có ngoại hình như mèo hoang dã lại có tính cách dễ thương, gần gũi của mèo nhà. Chúng là những chú mèo con được lai tạo từ mèo Ocicats (không có nguồn gốc từ mèo hoang dã)  và mèo Bengal.

Những chú mèo này nặng từ 6.8 – 10,4kg với nhiều màu sắc khác nhau. Dù ngoại hình của mèo Cheetoh rất giống với những chú mèo hoang dã nhưng chúng thật sự rất thân thiện nhờ mang được cả 2 đặc điểm mà người nhân giống muốn hướng tới. Đây là những chú mèo năng động, thông minh, thân thiện và thích thú với sự bận rộn. Cùng ngắm nhìn chú mèo Cheetoh nào!

6. Giống mèo Serengeti

ĐIỂM DANH 6 GIỐNG MÈO CÓ NGUỒN GỐC HOANG DÃ 7

Mèo Serengiti (Ảnh: Pet Guide)

Việc nhân giống mèo Serengeti nhằm tạo ra một giống mèo giống với mèo Serval hoang dã nhưng không mang dòng máu của giống mèo này. Nghe có vẻ không đúng cho lắm nhưng thực sự Karen Sausman đã tạo ra được giống mèo này. Chú mèo Serengeti đầu tiên đã ra đời vào những năm 90 bằng cách cho nhân giống mèo Bengal và mèo lông ngắn phương Đông. 

Ngoại hình của mèo Serengeti khá giống mèo Serval. Chúng rất nhanh nhẹn, hoạt bát và “nói” nhiều. Theo TICA, giống mèo này cần một thời gian để làm quen với người nhưng một khi đã thân thiết, chúng sẽ luôn ở bên cạnh bạn.

Bạn ấn tượng với giống mèo nào nhất trong số những giống mèo có nguồn gốc hoang dã dưới đây? Cùng chia sẻ ý kiến về những giống mèo đặc biệt này nhé.

Hy vọng những chia sẽ về ĐIỂM DANH 6 GIỐNG MÈO CÓ NGUỒN GỐC HOANG DÃ sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích. Nhớ follow Nhà cho chó mèo để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích nhé.

Nguồn: Hoiyeumeo

Related Articles

Back to top button
Developed by Tiepthitute
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay